Giới thiệu về hệ điều hành Android

Xin chào các bạn, chào mừng các bạn đến với blog Droid9X!

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về hệ điều hành Android. Trước khi học về lập trình Android chúng ta cần phải biết Android là gì, học Android cần những kiến thức gì,... Qua bài viết này mình sẽ nói cho các bạn biết về những điều đó.

1. Android là gì?


Android là gì?

Android là một hệ điều hành trên các hiết bị di động smartphone được phát triển bởi Google. Android được phát triển dựa trên hệ điều hành Linux. Theo mình được biết thì trước đó Android được phát triển bởi một công ty cũng tên là Android, sau đó Google đã mua lại công ty này. Khi bạn cài hệ điều hành Android sẽ thấy những ứng dụng mặc định của Google như Gmail, CH Play,... 

Các ứng dụng phát triển cho Android đều dựa trên ngôn ngữ Java. Chỉ là dựa trên Java thôi chứ không phải hoàn toàn là Java nhé.

2. Những kiến thức để học Android

  • Căn bản về kỹ thuật lập trình: Cái này thì khỏi cần nói, dù học về bất cứ ngôn ngữ nào chúng ta cũng cần phải có biết lập trình cơ bản, ví dụ như: khái niệm về thuật toán, cấu trúc dữ liệu, thế nào biến, hằng, ... Những điều căn bản về lập trình mà chúng ta học trên trường lớp thường được thực hành viết bằng ngôn ngữ cấp thấp như C chẳng hạn.
  • Java căn bản: Vì ứng dụng Android dựa trên Java mà viết nên những ai đã từng học Java mà chuyển qua lập trình Android thì sẽ dễ lập trình hơn. Java căn bản ở đây cũng không phải những gì quá cao xa, các bạn chỉ cần biết về khai báo kiểu dữ liệu, vòng lặp, kế thừa, cấu trúc rẽ nhánh,.. trong Java là cũng tương đối rồi.
  • Đức tính cần cù, chịu khó: Đây là đức tính quan trọng khi học bất cứ môn lập trình nào. Các bạn đừng nên chỉ đọc qua hay xem qua những video, tài liệu hướng dẫn mà phải chịu khó thực hành, chịu khó code, thì mới hiểu được những dòng lệnh chạy như thế nào, và hiểu được bản chất của vấn đề là gì ...
Kêt: Mình đã giới thiệu cho các bạn về hệ điều hành Android và kiến thức cần để học lập trình Android. Mình biết bài viết này hơi ngắn, nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để hình dung được rằng để lập trình Android mình cần chuẩn bị những thứ gì khi muốn học Android rồi. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét